Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Bài 4: Sử Dụng Biến Trong Chương Trình (Tin học 8)

TÓM TẮT LÝ THUYẾT

GHI NHỚ:

  1. Biết và hằng là những đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu. Giá trị của biến có thể thay đổi, còn giá trị của hằng được giữ nguyên trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
  2. Biến và hằng phải được khai báo trước khi sử dụng.
CÂU HỎI SGK:
  1. Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Các phép gán sau đây có hợp lệ không?
    A. A:=4;
    B. X:=3242;
    C. X:='3242';
    D. A:='Ha Noi'.
  2. Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng. Cho vài ví dụ về khai báo biến và hăng.
  3. Giả sửa ta đã khai báo một hằng Pi với giá trị 3.14. Có thể gán lại giá trị 3.1416 cho Pi trong phần thân chương trình được không? Tại sao?
  4. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
    A. var tb: real;
    B. 4hs: integer;
    C. const x : real;
    D. var R = 30;
  5. Hãy liệt kê các lỗi nếu có trong chương trình dưới đây và sửa lại cho đúng:
    var a,b := integer;
    const c:= 3;
    begin
       a:= 200
       b:= a/c;
       write(b);
    readln
    end.
  6. Hãy cho biết kiểu dữ liệu của các biến cần khai báo dùng để viết chương trình để giải các bài toán dưới đây:
    a) Tính diện tích S của hình tam giác với độ dài một cạnh a và chiều cao tương ứng h (a và h là các số tự nhiên được nhập vào từ bàn phím).
    b) Tính kết quả c của phép chia lấy phần nguyên và kết quả d của phép chia lấy phần dư của hai số nguyên a và b.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét