Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Bài 3: Chương Trình Máy Tính Và Dữ Liệu (Tin học 8)

TÓM TẮT LÝ THUYẾT
  1. Các ngôn ngữ lập trình thường phân chia dữ liệu cần xử lí theo các kiểu khác nhau, với các phép toán có thể thự hiện trên từng kiểu dữ liệu đó.
  2. Quá trình trao đổi dữ liệu hai chiều giữa người và máy tính khi chương trình hoạt động thường được gọi là giao tiếp hoặc tương tác người - máy.
CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP:
  1. Hãy nêu ít nhất hai kiểu dữ liệu và một phép toán có thể thực hiện được trên một kiểu dữ liệu, nhưng phép toán đó không có nghĩa trên kiểu dữ liệu kia.
  2. Dãy chữ số 2010 có thể thuộc những kiểu dữ liệu nào?
  3. Hãy phân biệt ý nghĩa của các câu lệnh Pascal sau đây:
  4. Viết các biểu thức toán dưới đây bằng các ký hiệu trong Pascal:
  5. Chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán:
  6. Hãy xác định kết quả của các biểu thức sau đây:
  7. Viết các biểu thức ở bài tập 6 bằng các ký hiệu trong Pascal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét