Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Bài 8: SẮP XẾP VÀ LỌC DỮ LIỆU (Tin học 7)

TÓM TẮT LÍ THUYẾT:

  • Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần.
  • Đề sắp xếp dữ liệu: Nháy một ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu => Nháy nút  hay  để sắp xếp dữ liệu tăng dần hay giảm dần.
  • Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nhất định nào đó.
  • Để lọc dữ liệu: Nháy chuột vào một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc, vào bảng chọn Data => lệnh Filter => Auto Filter, nháy nút mũi tên ở tiêu đề cột tương ứng và chọn giá trị cần lọc trên danh sách.
  • Để hiển thị lại tất cả các dòng dữ liệu ta chọn lệnh Data => Filter => Show All.
  • Để thoát khỏi chế độ lọc ta chọn lệnh Data => Filter => Auto Filter.
CÂU HỎI SGK:
  1. Để sắp xếp bảng dữ liệu em có thể sử dụng lệnh gì của Excel?
  2. Lọc dữ liệu là gì? Hãy nêu một vài ví dụ thực tế.
  3. Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu?
  4. Với các thao tác lọc đã học, em có thể lọc đồng thời các bạn có điểm 10 và điểm 6 môn tin học được không?
Download: 
BẢNG THÀNH TÍCH SEA GAMES 22.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét